Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tổ chức hội thảo chuyên môn cấp trường, năm học 2023-2024

Thứ bảy - 14/10/2023 10:50
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh và nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên trong việc lập kế hoạch bài dạy và tổ chức các hoạt động dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quy định tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT và hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ năm học.
Chiều ngày 13 tháng 10 năm 2023, trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tổ chức hội thảo chuyên môn nhằm tháo gỡ, khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện dạy học tích hợp các nội dung Tài liệu giáo dục antoàn giao thông, giáo dục địa phương, quốc phòng an ninh, khởi nghiệp, phòng cháychữa cháy... phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tìnhdục đối với học sinh trong nhà trường; thực hiện giáo dục STEM; Nội dung điều chỉnh sau tiết dạy theo công văn số: 2345 /BGDDT-GDTH, nội dung dạy học theo đối tượng học sinh….
    Cô giáo Nguyễn Thị Mùi, Phó hiệu trưởng nhà trường đã hướng dẫn cụ thể các thầy cô cách thực hiện dạy học tích hợp các nội dung theo quy định phù hợp với điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của từng điểm trường, từng lớp học và đối tượng học sinh. Đặc biệt, giúp thầy cô hiểu hơn về việc dạy học theo đối tượng học sinh sẽ làm cho tiết học không bị nhàm chán, học sinh không bị áp đặt theo khuôn mẫu định sẵn, tạo nhiều cơ hội cho học sinh sáng tạo và phát triển tư duy. Đặc thù của dạy học theo đối tượng học sinh là dạy vừa sức của đối tượng, đối với học sinh có khả năng tiếp thu kiến thức bài học tốt thì dạy sao cho các em hứng thú, đam mê với việc học, phát hiện và bồi dưỡng các em tham gia hội thi giao lưu học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện…Đối với học sinh có năng lực tiếp thu bài chậm thì cần bù đắp được chỗ hổng về kiến thức để các em nắm chắc được kiến thức cần đạt của bài học…tạo niềm vui hứng thú yêu thích đến trường đến lớp học cho tất cả các em học sinh.
Trong quá trình thảo luận, các thầy cô cũng mạnh dạn chia sẻ ý kiến cá nhân của mình trong quá trình đã thực hiện 5 tuần học vừa qua để cùng nhau tìm ra giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả hơn.
  Thầy giáo Lò Ngọc Sơn tham gia ý kiến về nội dung dạy học tích hợp về An toàn giao thông
Cô giáo Cà Thị Pâng chia sẻ khó khăn trong quá trình thực hiện dạy học tích hợp tài liệu GD địa phương.
Cô giáo Vì Thị Tỉnh chia sẻ nội dung giáo dục STEM
                Thầy giáo Bùi Văn Hữu tham gia ý kiến về dạy học theo đối tượng học sinh
Sau nội dung thảo luận tập trung, các thầy cô tiếp tục thảo luận theo nhóm tổ khối và thực hiện chia sẻ trực tiếp cách thực hiện trong một bài học, môn học cụ thể.







Thời gian thảo luận chia sẻ, tháo gỡ các nội dung khó trong công tác chuyên môn tuy ngắn nhưng đã giúp cho đội ngũ các thầy cô có thêm kiến thức về cách lập kế hoạch bài dạy, cách tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp, hiệu quả đáp ứng các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra của môn học mình đảm nhiệm.









 

Tác giả: Tiểu học số 1 Mường Mươn, Nguyễn Thị Mùi - PHT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi