Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề 'Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số'.

Thứ tư - 11/10/2023 23:20
Thực hiện công văn số 225/KH-UBND ngày 26/9/2023 của UBND huyện Mường Chà về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
Buổi lễ phát động nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về vai trò xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập.Sau buổi lễ phát động, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 được triển khai và diễn ra từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023. Trong thời gian này, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường đã đến Thư viện nhà trường để tìm đọc và nghiên cứu sách, tài liệu, tìm hiểu về chương trình học trực tuyến, bài giảng điện tử, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện, tạo điều kiện để xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích… góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số hiện nay.
Qua một tuần phát động, thư viện đã đón nhận rất nhiều lượt bạn học sinh đến tham gia đọc sách và nghiên cứu tài liệu, tiếp cận tra cứu mượn sách thông qua mạng, vào các trang web xem tạp chí, báo, tài liệu….

Học sinh tham khảo và tra cứu tài liệu tại Thư viện
Sau tuần nghiên cứu các tài liệu, sáng ngày 09/10/2023 các em học sinh tham gia buổi trải nghiệm dưới cờ, một trong những chủ điểm của chuỗi hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với sự tham gia của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tại điểm trường trung tâm. Buổi ngoại khóa đã diễn ra với không khí rất sôi nổi và hào hứng, các em học sinh tham gia rất nhiệt tình trả lời câu hỏi có thưởng xoay quanh chủ đề trên.
Hoạt động trải nghiệm dưới cờ với chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Tuần lễ phát động thuận lợi, học sinh được tiếp cận sách, báo, tạp chí qua các trang tìm kiếm thông tin, giúp các em hiểu về các kỹ năng, phương pháp, phương tiện xây dựng năng lực tự học và thấy được điểm mạnh của việc ứng dụng công nghệ thông tin đưa vào cuộc sống, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong năm học 2023-2024.

 
 

Tác giả: Tiểu học số 1 Mường Mươn, Trịnh Thị Thuỷ - Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi