Tưng bừng đón chào xuân mới của Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn Năm học 2023 -2024

Chủ nhật - 18/02/2024 10:49
Thực hiện công văn số: 1491 /PGDĐT-THCS, ngày 29/12/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà V/v hướng dẫn một số hoạt động VH, VN, Lễ hội, trò chơi dân gian dịp Tết các dân tộc trong trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú; Công văn số: 94 /PGDĐT –TCCB ngày 26/1/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà V/v tổ chức đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024;
       Sáng thứ năm, ngày 15 tháng 2 năm 2024, trường TH số 1 Mường Mươn tổ chức các hoạt động khai xuân Giáp Thìn 2024 với mục đích tạo không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đặc biệt, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động giáo dục và duy trì ổn định tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần sau nghỉ tết nguyên đán.
     Mở đầu chương trình, cô giáo Phạm Thị Ngân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng năm mới tới toàn thể các bộ giáo viên nhân viên và học sinh.

       Hoạt động tiếp nối của buổi khai xuân là hoạt động trò chơi dân gian được đông đảo học sinh hưởng ứng tham gia. Các trò chơi bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, nhảy bao, nhảy sạp, kéo co... là những trò chơi dân gian trong kho tàng văn hóa dân tộc Việt Nam, nó luôn mang lại  những giá trị tinh thần được xuất phát từ lịch sử, từ lao động, từ văn hóa, đời sống của người dân Việt Nam. Trò chơi mang lại niềm vui, làm quên đi những mệt mỏi, những lo toan của cuộc sống. Đối với  học sinh, trò chơi không chỉ giúp các em phát triển các năng lực: tự chủ, tính toán, hợp tác, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo... mà trò chơi cũng đánh giá sự hình thành, phát triển phẩm chất của các em: trung thực, trách nhiệm, đặc biệt giáo dục học sinh hãy luôn tự hào và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.










Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đoàn thanh niên nhà trường phát động  phong trào Têt trồng cây với mong muốn tạo thêm bầu không khí trong lành, những bóng cây râm mát cho học sinh thỏa thích vui đùa  trong giờ ra chơi xua tan mệt mỏi và tạo tâm thế mới cho các em những giờ học tiếp theo.






Các hoạt động mừng xuân đã mang lại nhiều thành công đáng kể, các hoạt động  mừng xuân đã tạo thêm cho CBGVNV nhiều niềm vui, nhiều động lực thúc đẩy tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024; Giúp các em học sinh thêm yêu trường, yêu lớp, thêm yêu bản làng, quê hương đất nước, tích cực, chăm chỉ trong học tập, trong rèn luyện năng lực phẩm chất, hoàn thành tốt nội dung chương trình học kì 2, năm học 2023-2024 và trở thành những con người phát triển toàn diện và vững bước trên chặng đường tiếp thu tri thức mới chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 

Tác giả: Ban công nghệ trường TH số 1 Mường Mươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi