Sinh hoạt chuyên môn cụm tháng 10. Môn Tin học và Công nghệ tại trường TH số 1 Mường Mươn - Năm học 2023 -2024

Thứ tư - 01/11/2023 05:06
Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Tin học và công nghệ cấp Tiểu học có mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu hình thành, phát triển năng lực công nghệ thông qua các hoạt động trải nghiệm; biết thể hiện cảm xúc, trí tưởng tượng về thế giới xung quanh, từ đó hình thành năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo; hình thành năng lực tự chủ và tự học; góp phần hình thành các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
Để đạt được mục tiêu theo từng môn học, Tổ chuyên môn Phòng giáo dục đào tạo huyện Mường Chà đã lập kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm theo từng môn học cụ thể với mong muốn các thầy cô được chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và từng bước nâng cao nghiệpvụ chuyên môn của bản thân, nâng cao chất lượng giảng dạy môn học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục PT 2018.
       Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn cụm cấp Tiểu học tháng 10 năm học 2023 - 2024, chiều ngày 27/10/2023,Cụm chuyên môn của môn Tin học và công nghệ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với : Bài 3: Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảng trong chậu (tiết 1)Công nghệ lớp 4.tại Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn.
Tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí Trần Thị Nguyệt giáo viên cốt cán môn Tin học và Công nghệ, các thầy cô dạy môn Tin học và Công nghệ của các trường Tiểu học trên địa bàn huyện và các em học sinh lớp 4 trường TH số 1 Mường Mươn.

       Để buổi sinh hoạt chuyên môn cụm tháng 10 thành công, tổ chuyên môn Tin học và công nghệ đã cùng nhau nghiên cứu, thảo luận, lập kế hoạch bài dạy và phân công nhiệm vụ cho cô giáo Lò Thị Hồng - Giáo viên trường TH số 1 Mường Mươn thực hiện nhiệm vụ dạy thực hành.










Hiệu quả của tiết học là học sinh đã nêu được đặc điểm của chậu trồng hoa, cây cảnh trong chậu và chia sẻ được ý tưởng thiết kế  làm  chậu trồng hoa, cây cảnh phù hợp với sở thích của từng em và các em biết sử dụng các vật liệu tái chế như chai nhựa, cố nhựa, cốc giấy… để làm chậu hoa cây cảnh nhằm giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường.
Sau tiết dạy thực hành, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thị Nguyệt, giáo viên Tin học và công nghệ các trường đã trao sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm. Các ý kiến trao đổi, chia sẻ, phân tích rút kinh nghiệm tập trung đi sâu vào cáchsử dụng linh hoạt các biện pháp dạy học môn Tin học và công nghệ phù hợp với nội dung bài học, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và với đối tượng học sinh.


Phát biểu ý kiến chủ trì tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Thị Nguyệt –Cốt cán môn Tin học và công nghệ đánh giá cao về việc sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, hình thức tổ chức các hoạt động học tập linh hoạt, sáng tạo và sử dụng đồ dùng thiết bị đạt hiệu quả qua tiết dạy thực hành, trong tiết dạy, học sinh đều tự tin, mạnh dạn trao đổi kết quả thảo luận, chủ động chiếm lĩnh nội dung kiến thức, từ đó học sinh nm chắc được nội dụng bài học, biết liên hệ cuộc sống và tạo ra các sản phẩm của mình. Đặc biệt, qua bài học, giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường cho môi trường xanh sạch đẹp.
 

Tác giả: Lò Thị Hồng – GV Tin học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi