TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 MƯỜNG MƯƠN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ 3, NĂM 2024

Thứ sáu - 26/04/2024 07:25
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương, hy sinh...
Thực hiện công văn số 244/PGDĐT-THCS  ngày 25/03/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Chà V/v tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, hôm nay trường tiểu học số 1 Mường Mươn tổ chức “Ngày hội đọc sách năm 2024” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam với chủ đề “Sách quý tặng bạn”.
Ngày hội nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành giáo dục; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường; tổ chức khu trưng bày, xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách.


Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các em học sinh trong đội văn nghệ xung kích nhà trường.




Trong cuộc đời của mỗi chúng ta hẳn ai cũng đã từng biết qua một vài quyển sách, bổ ích hơn khi được đọc hay nghiên cứu về chúng, trong không khí tưng bừng và rực rỡ sắc màu của ngày hội đọc, với mong muốn được thể hiện lòng đam mê với những cuốn sách mà các em đã có được và truyền ngọn lửa đam mê ấy tới bạn Bè. Đó là phần giới thiệu sách của các em học sinh được thể hiện qua việc kể những câu chuyện hay liên quan đến cuốn sách mà các em mang đến ngày hội.




Sách vô cùng phong phú nhưng làm thế nào để chọn lựa sách để đọc đúng nhu cầu thì thật là khó. Vì vậy rất cần đến sự sắp xếp, trưng bày thật khoa học để dễ quan sát, dễ tìm kiếm. Chương trình trưng bày và sắp xếp sách nghệ thuật được các thầy cô và các em học sinh quan tâm đặc biệt. Với khả năng thiết kế mô hình và tính sáng tạo, tính thẩm mĩ cao, các thầy cô giáo và các em học sinh đã sắp xếp tạo nên những tác phẩm sách nghệ thuật đẹp mắt.


Nhằm góp phần tạo nên sự phong phú đa dạng hơn các đầu sách trong Thư viện, các thầy cô và các em học sinh đã quyên góp đến thư viện nhà trường những quyển sách hay và ý nghĩa.


Ngày hội đọc sách, trưng bày sách đã thu hút được sự đồng tình và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng thiết thực, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Ngày hội sách thực sự là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học.
Một số hình ảnh của ngày hội:












Tác giả: Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi