Tiết học trải nghiệm hướng về ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 tại trường TH số 1 Mường Mươn - Năm học 2023 -2024.

Thứ hai - 18/12/2023 21:39
"Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), hôm nay , ngày 18 tháng 12 năm 2023, Thầy trò trường Tiểu học số 1 Mường Mươn Tổ chức tiết Hoạt động trải nghiệm với chủ đề: “ Chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam , 22/12/1944 - 22/12/2023”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho các em đội viên, nhi đồng thể hiện tài năng, năng khiếu và nâng cao ý thức phấn đấu của thiếu nhi toàn Liên đội với tình cảm biết ơn và mong muốn được noi gương các bậc cha anh đi trước.
      Mở đầu tiết học trải nghiệm là nghi lễ chào cờ, hát quốc ca.  Đây là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Sau nghi lễ chào cờ là các hoạt động trọng tâm của chủ đề hướng về ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
        Ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành và truyền thống chiến đấu, chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 79 năm qua là nội dung không thể thiếu vắng trong tiết học trải nghiệm hướng về ngày 22/12.
Cô giáo Đoàn Thị Hải đại diện cho lớp trực tuần ôn lại sự ra đời và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.
       Chương trình văn nghệ với tựa đề: “Ca ngợi anh bộ đội cụ Hồ” của các em học sinh chính là món quà tinh thần cùng với những tình cảm cao đẹp gửi gắm trong lời ca tiếng hát dành tặng cho các anh bộ đội đang ngày đêm canh giữ bình yên cho đất nước. 
Bài hát: Cảm ơn chú bộ đội, sáng tác: Nguyễn Văn Chung. Qua phần thể hiện của các em hs khối 4.  
Ca khúc: Chú bộ đội hải quân do em Lò Khánh  Linh lớp 1 biểu diễn.
Các em học sinh khối lớp 3 thể hiện ca khúc: Chú bộ đội – sáng tác: Hoàng Hà
Tiết mục với nhạc phẩm: Cháu thương chú bộ đội, sáng tác: Hoàng Văn Yến. Do các em học sinh khối lớp 5 biểu diễn.
      Hoạt động vẽ tranh với chủ đề “ Em yêu chú bộ đội cụ Hồ” được các em học sinh hứng khởi tham gia, “những họa sĩ tí hon”  đã phác họa  lên hình ảnh quen thuộc của các anh bộ đội canh giữ vùng biển ở nơi đảo xa, súng chắc trong tay giữ gìn cuộc sống yên vui cho nhân dân vùng biên của Tổ quốc thân yêu...

Hình ảnh các chú bộ đội đang hăng say thu hoạch mùa màng giúp đỡ bà con nhân dân thể hiện tình cảm gắn bó giữa những người nông dân và các chú bộ đội đã được các em HS khối 1,2 thể hiện trong bức tranh của mình với tựa đề: “ Tình dân quân”
Các em HS khối lớp 3 đã thể hiện tình cảm của mình qua bức tranh với nội dung “ Ngày nhập ngũ ”
 
      Tiết học trải nghiệm theo chủ đề tháng diễn ra trong thời gian ngắn nhưng  đã giúp  cho các em học sinh có thêm trải nghiệm và hiểu thêm được:  Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, là đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh “vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”;  Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ là những chiến sĩ  kiên cường, bất khuất, được tô luyện trong khói lửa, có mặt khắp các chiến trường và đã làm nên nhiều chiến công hiểm hách và luôn luôn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
     Tiết học trải nghiệm theo chủ đề sẽ được nhà trường tiếp tục triển khai tích cực hơn nữa với mong muốn thông qua tiết học trải nghiệm giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm, thêm yêu bản làng, quê hương đất nước, tích cực, chăm chỉ trong học tập, trong rèn luyện năng lực phẩm chất trở thành những con người phát triển toàn diện và vững bước trên chặng đường tiếp thu tri thức mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong những năm học tiếp theo.

Tác giả: Ban công nghệ trường TH số 1 Mường Mươn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi