Tiết học SINH HOẠT DƯỚI CỜ theo hướng trải nghiệm tại Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn.

Thứ ba - 17/10/2023 22:55
Những năm học qua, tiết sinh hoạt dưới cờ theo hướng trải nghiệm luôn được nhà trường quan tâm đổi mới cả nội dung, hình thức nhằm thu hút học sinh tham gia tích cực. Năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tiếp tục tổ chức tiết học sinh hoạt dưới cờ theo hướng trải nghiệm giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất đáp ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Mở đầu tiết hoạt động trải nghiệm là nghi lễ chào cờ. Đây là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.    
Sau nghi lễ chào cờ là các nội dung trải nghiệm của các em theo định hướng của tiết học trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 giao lưu về chủ đề: Sách bút thân yêu.

Trong tiết Trải nghiệm dưới cờ sáng thứ hai ngày 16/10/2023, Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn phối hợp với Công an xã Mường Mươn tổ chức lồng ghép tuyên truyền  nội dung an toàn giao thông với chủ đề: “ Chúng em với an toàn giao thông” nhằm tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT nhằm giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông và có những ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.
        Tới dự tiết sinh hoạt dưới cờ có Đ/c Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng công an xã Mường Mươn, đ/c Trần Công Hùng- công an xã Mường Mươn.
       . Trong tiết sinh hoạt dưới cờ, đồng chí Trần Công Hùng đã tuyên truyền phổ biến những nội dung, kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ như: Đi bộ an toàn; Đi xe đạp an toàn ; Đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng , đúng quy cách; Phổ biến kiến thức đảm bảo an toàn giao thông về số lượng người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; Độ tuổi bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia các phương tiện giao thông…; Các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; các quy định xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định; cách nhận biết một số biển báo giao thông;




Hướng dẫn cách đi xe đạp an toàn
Hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách
        Sau nội dung tuyên truyền của các chú công an, các em hào hứng phấn khởi tham gia tiểu phẩm ngắn “an toàn trên đường đi học” và hăng say trả lời các câu hỏi của bạn “ Phóng viên nhí đến từ Báo nhi đồng Điện Biên”.

Tiểu phẩm An toàn giao thông các em học sinh lớp 4,5
“Phóng viên nhí” Lò Linh Nhi Phỏng vấn các bạn các câu hỏi về ATGT
      Tiết sinh hoạt dưới cờ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã  giúp thầy cô và các em học sinh sẽ có thêm nhiều những kiến thức bổ ích về ATGT góp phần  nâng cao nhận thức  và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho CBGV-NV, góp phần  xây dựng văn hóa giao thông học đường, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và cho người đi đường.
 

Tác giả: Tiểu học số 1 Mường Mươn, Đoàn Thị Hải - Tổ trưởng khối 4+5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi