CÁC TỔ KHỐI CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TH SỐ 1 MƯỜNG MƯƠN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Năm học: 2024 - 2025

Chủ nhật - 01/12/2024 07:25
Những năm học qua, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và tổ chức các hoạt động tập thể luôn được nhà trường quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên. Năm học 2024- 2025, trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tiếp tục chỉ đạo giáo viên tăng cường ứng dụng công thông tin vào dạy học nhằm thu hút học sinh tham gia hào hứng hơn trong học tập, giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất đáp ứng với yêu cầu đổi mới đồng bộ của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ sư phạm, năng lực sử dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy học. Năm học 2024- 2025, các tổ chuyên môn Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứa bài học với chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
     Trong buổi họp thứ nhất ( bước 1), các  tổ chuyên môn đã  trao đổi, chia sẻ  tìm ra các giải pháp ứng dụng công nghệ trong các hoạt động dạy học linh hoạt, phù hợp, hiệu quả như : Việc sử dụng máy chiếu vật thể mang đến sự trực quan trong những tiết học với những vật thể thực tế được trình chiếu trực tiếp lên màn chiếu lớn cho học sinh có thể thấy được, mang đến khả năng tiếp thu bài học tốt hơn, nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh tốt hơn hay ứng dụng công nghệ AI chuyển đổi hình ảnh trong sách giáo khoa sang video cũng tạo nên tiết học sinh động, hấp dẫn, thu hút học sinh hào hứng tìm hiểu, khám phá kiến thức mới.
      Sau khi đã thống nhất lựa  chọn bài dạy, đến buổi thứ hai ( bước 2,3), Các tổ chuyên môn tổ chức vận dụng thực tế trong  tiết dạy thực hành  để cùng nhau rút kinh nghiệm, thống nhất cách ứng dụng công nghệ vào hoạt động khởi động, trải nghiệm, củng cố, mở rộng kiến thức...phù hợp với nội dung kiến thức, với đối tượng học sinh của từng lớp, từng điểm trường.
     Bước 4 là nhiệm vụ của cá nhân giáo viên tự chủ với nội dung kiến thức từng bài học và đối tượng học sinh của lớp mình để vận dụng linh hoạt, hiệu quả.
     Tiết dạy thực hành ứng dụng CNTT vào các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt lớp 1














Tiết dạy thực hành ứng dụng CNTT vào các hoạt động dạy học môn Tiếng Việt lớp 2














Tiết dạy thực hành ứng dụng CNTT vào các hoạt động dạy học môn Toán lớp 4




















         Một trong những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục là đổi mới phương pháp  dạy học, thiết kế các hoạt động học tập phong phú đa dạng, tích hợp công nghệ vào bài giảng… Vì vậy, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy học là nhiệm vụ không thể  thiếu của đội ngũ giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy học là tăng thêm  hứng thú cho các em trong học tập, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng các môn học và hoạt động giáo dục. Đặc biệt sử dụng công nghệ AI không những giúp giáo viên tạo ra những bải giảng hay, chất lượng, rút gắn thời gian soạn, giảng bài mà còn tăng thêm cho các em sự  hứng thú học tập, tăng tương tác, tìm ra được những cơ hội để trải nghiệm, sáng tạo. 

Tác giả: Nguyễn Thị Mùi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi