TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 MƯỜNG MƯƠN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ NGÀY TẾT QUÊ EM - VUI XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024”

Thứ bảy - 27/01/2024 10:06
Lại một mùa xuân nữa về trên quê hương ta, một mùa xuân tràn đầy sức sống, tràn đầy niềm tin và cũng là mùa xuân của những lễ hội.Cứ mỗi dịp tết đến, dù ai có đi xa bất cứ nơi đâu, cũng đều mong muốn sớm được trở về sum họp bên gia đình, để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, đồng thời “Tết” còn là dịp để tất cả mọi người dân Việt Nam ta tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, nguồn cội. Hoà chung trong không khí ấm áp xuân Giáp Thìn đang cận kề,Thực hiện công văn số 1491/PGDĐT-THCS ngày 29/12/2023 của PGD&ĐT huyện Mường Chà V/v hướng dẫn một số hoạt động VH, VN, Lễ hội, trò chơi dân gian dịp Tết các dân tộc trong trường nội trú, bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú. Căn cứ vào kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 của trường Tiểu học số 1 Mường Mươn.Sáng ngày 25/1/2024, trường Tiểu học số 1 Mường Mươn long trọng tổ chức Hoạt động trải nghiệm với chủ đề: "Ngày tết quê em - Vui Xuân Giáp Thìn năm 2024”.
      Tham dự buổi HĐTN có Cô giáo Phạm Thị Ngân – BTCB - Hiệu trưởng cùngcác cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinhcùng toàn thể các thầy cô giáo và 228 em học sinh điểm trường trung tâm.


Tại buổi HĐTN, cô giáo Phạm Thị Ngân - BTCB - Hiệu trưởng đã ôn lại truyền thống ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt nam ta. Thay mặt Ban giám hiệu, cô giáo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh trong nhà trường và mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục ủng hộ, đồng hành với các thầy cô giáo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho các em học sinh.Cuối bài phát biểu, cô giáo đã gửi lời chúc mừng năm mới xuân giáp Thìn 2024 tới toàn thể CBGV-NV, các bậc phụ huynh và các em học sinh trong nhà trường.
Cô giáo Phạm Thị Ngân - BTCB - Hiệu trưởng ôn lại truyền thống ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta
Buổi HĐTN "Vui Xuân Giáp Thìn năm 2024” diễn ra trong một không khí vui tươi và đong đầy cảm xúc bởi các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh hài hước vui nhộn và vô cùng ý nghĩa, mang đậm sắc xuân đến từ các “ Diễn viên nhí, các ca sĩ không chuyên” của các Chi đội và lớp nhi đồng.






Cùng với các hoạt động văn nghệ mừng xuân là hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, chuẩn bị mâm cơm tết dân tộc, các em học sinh được thầy cô hướng dẫn cách gói bánhđồng thời giúp các em nhớ lại câu truyện Sự tích bánh chưng, bánh dày đời vua Hùng thứ 18…


Thầy cô giáo và các em học sinh cùng trải nghiệm gói bánh chưng.
Hoạt động hứng thú đông đảo các em mong chờ được tham gia đó là múa sạp và chơi các trò chơi dân gian như: ném pao, kéo co,.
Quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh tham gia phần nhảy sạp.



Quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em HS tham gia trò chơi ném pao, kéo co.
Buổi HĐTN với chủ đề: "Ngày tết quê em - Vui Xuân Giáp Thìn năm 2024” kết thúc, để lại những ấn tượng khó quên trong mỗi thầy cô giáo và các em học sinh. Qua tiết học, các em học sinh được học thêm nhiều những kỹ năng sống, được thể hiện sự khéo léo, được giao lưu học hỏi và đặc biệt hơn là các em được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, yêu những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Khơi gợi ở các em tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Hôm nay, thầy và trò nhà trường đã tổ chức được các hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc chào đón năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân. Thông qua các hoạt động này đã tạo sự đồng thuận, thống nhất và không khí phấn khởi trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, góp phần tạo ra không khí thi đua học tập, rèn luyện để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.
 

Tác giả: Trịnh Thị Thuỷ - BT Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi