HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM- LẦN THỨ 2 NĂM 2023 Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn.

Thứ bảy - 22/04/2023 04:49
Thực hiện Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng chính phủ về việc tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam;Công văn số 351/SGDMT ngày 20/2/2023 của sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức triển khai Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023; Công văn số 167/PGDĐT- THCS ngày 01/3/2023 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm lần thứ 2 năm 2023;
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm lần thứ 2 năm 2023,trường Tiểu học số 1 Mường Mươn đã phát động Ngày hội đọc sách từ ngày 15/04/2023 đến ngày 01/05/2023.Các hoạt động chính tổ chức vào ngày 20/4/2023 nhằm đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV, cha mẹ và học sinh toàn trường.  
Đúng 8h 00 phút, sáng ngày 20/4/2023, Thầy và trò Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn đã tưng bừng tổ chức ngày hội đọc sách với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, sáng tạo và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ đặc sắc của đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.


Ảnh các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn chào mừng ngày hội đọc sách.
Tiếp theo đại diện Ban giám hiệu, Đ/c Nguyễn Thị Biên Phó Hiệu trưởng nhà trường thông qua các Quyết định, các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tổ chức, triển khai ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Đ/c đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa vai trò quan trọng của sách, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.
          100% cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh tham đã tham gia ngày  sách Việt Nam nhiệt tình say mê.Các khối lớp xếp được những mô hình bằng sách rất đẹp và sáng tạo vì thế thu hút được rất nhiều các bạn học sinh.Khích lệ học sinh lòng ham mê khám phá, tìm hiểu về sách.


Ảnh mô hình sách của các khối lớp
Diễn ra trong ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, các tổ khối và đại diện các em học sinh trong trường đi thăm từng khối lớp tham quan cách trưng bày và giới thiệu sách của lớp mình theo từng loại sách. Đồng thờituyên truyền, hướng dẫn giáo viên, học sinh khai thác, sử dụng tài nguyên sách giáo khoa, sách tham khảo toán, tiếng việt, sách kỹ năng sống có trong nhà trường để phục vụ học tập và giảng dạy. Đồng thời tuyên truyền về ý  nghĩa ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam trưng bày, giới thiệu các loại sách, báo  dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng; Từ đó giúp các em  ý thức tự đọc sách, biết giữ gìn sách của cá nhân cũng như của lớp, của trường.



Ảnh mô hình sách của các khối lớp


Ảnh các Thầy cô  và các em học sinh đang miệt mài đọc sách, chia sẻ về nội dung những cuốn sách hay.                                          
Ngoài đọc sách Các Thầy cô còn hướng các em giao lưu tìm hiểu, cảm nhận về tranh ảnh nghệ thuật thông qua nội dung mỗi bức tranh GD các em thêm yêu quê hương đất nước, tự hào về dân tộc.





Ảnh các em học sinh đại diện các khối lớp giới thiệu ý tưởng tuổi thơ 
Từ việc nhận thức được mục đích, ý nghĩa vai trò quan trọng của sách, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, Thầy và trò nhà trường đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền ủng hộ sách. Huy động nguồn sách từ học sinh để xây dựng thư viện lớp học, thư viện trường học  ngày càng phong phú .

Ảnh Thầy và trò  hưởng ứng phong trào quyên góp- ủng hộ sách
          Ngày hội văn hóa đọc sách Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 của trường Tiểu học số 1 Mường Mươn đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi và được sự hưởng ứng tích cực của các thầy cô và các em học sinh trong nhà trường, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữ sách với thầy cô và các em học sinh, qua đó khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, định hướng cho các em văn hóa đọc lành mạnh, xây dựng thư viện nhà trường và tủ sách các lớp ngày một phong phú.
Hy vọng sau hoạt động văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng ngày càng được lan tỏa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi